ลานคอนกรีต


ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวัสดุเคลือบพื้นโรงงาน โกดัง , ลานคอนกรีต

ตารางเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของวัสดุพื้น
    พื้นคอนกรีตทั่วๆ ไปมักพบปัญหาการสึกกร่อนผิวหน้าเป็นฝุ่นผง พื้นถูกขีดเป็นรอยได้ง่ายการเลือกใช้วัสดุคอนกรีตที่มีคุณภาพมีสัดส่วนผสม ที่เหมาะสมจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้ 

    พื้นคอนกรีตที่ดีต้องสามารถรับกำลังความแข็งแรงได้ตามความต้องการของผู้ใช้ และทนต่อสภาพดิน ฟ้า อากาศ หรือสภาวะแวดล้อมได้ตามอายุการใช้งาน โดยสามารถคงรูปร่าง คุณภาพ คุณสมบัติ และสภาพผิวหน้าการใช้งานได้ดีเช่นเดิม ความคงทนของผิวหน้าพื้นคอนกรีต หมายถึง การคงทนไม่เป็นฝุ่นผง ไม่สึกกร่อนต่อสภาพการขัดสีและการกัดกร่อน ทั้งทางกายภาพเช่น การกระแทก การขัดสี การขูดจากยานพาหนะใช้งาน การกัดเซาะ เป็นต้น และจากสารเคมี เช่น กรดต่างๆ เกลือตามธรรมชาติ สารเคมีจากวัสดุที่กองหรือวางบนพื้นนั้นๆ 

     การใช้วัสดุเคลือบทับหรือเททับหน้าพื้นที่มีความแข็งแกร่งทนต่อการขัดสีสูง มีคุณสมบัติพิเศษต้านการทนต่อกรด   -ด่างได้ดี หรือผสมกับสารโพลิเมอร์เพิ่มเป็นแขนให้โมเลกุลเกาะเกี่ยวกันมากจะช่วยลด ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่า วัสดุดังกล่าว อาทิเช่น 

    ซีเมนต์โรยผิวแกร่ง (Floorhardener) 
       เหมาะสำหรับการใช้โรยบนพื้นคอนกรีตระหว่างการเทพื้นเพื่อลดการสึกกร่อนจาก การขัดสีหรือขูดขีดที่ผิวหน้าพื้น ซีเมนต์โรยผิวแกร่ง(Floorhardener) มีอยู่หลายประเภท ขึ้นอยู่กับส่วนผสมมวลหยาบในเนื้อวัสดุ โดยจำแนกตามความแกร่งของส่วนผสมมวลหยาบ เช่น ชนิดที่ไม่มีส่วนผสมสารโลหะ (Non-Metalic) กับชนิดที่มีส่วนผสมของสารโลหะ (Metalic)ซีเมนต์ผสมสารโพลิเมอร์สำหรับปรับระดับ 

        (Cement Self Leveling) ที่ความหนา 3-10 มม. เหมาะสำหรับใช้เททับบนพื้นคอนกรีตเก่าหรือพื้นเดิม เพื่อปรับปรุงพื้นเดิม เนื่องจากเป็นซีเมนต์ผสมโพลิเมอร์ จึงไม่เกิดฝุ่นผงระหว่างเปิดใช้งาน และเกิดการขัดสี ลดการสึกกร่อน ซีเมนต์ผสมสารโพลิเมอร์สำหรับปรับระดับ (Cement Self Leveling ) มีหลายรุ่นจำแนกตามความสามารถในการรับน้ำหนักและระยะเวลาการเปิดใช้งานอี 

       พ๊อกซี่เคลือบพื้น (Poly-Epoxy) ใช้สำหรับเคลือบหรือทาบนพื้นคอนกรีตเพื่อปรับปรุงพื้นไม่ให้เกิดฝุ่นผงขณะ ใช้งาน และเกิดการขัดสี ลดการสึกกร่อน โดยแบ่งพื้นอีพ๊อกซี่(Poly-Epoxy) ได้หลักๆ ดังนี้คือ แบบไม่สามารถต้านแรงดันความชื้นใต้ดิน และแบบให้แรงดันความชื้นใต้ดินผ่านได้  

ที่มา : YG Team  http://www.vp-concrete.com

คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top