วิธีการ ผสมปูนซีเมนต์

            เมื่อไรก็ตามที่โครงการนั้นต้องการความแข็งแรง การยึดเกาะวัสดุที่ถาวร เหล่าผู้เชี่ยวชาญ และนักก่อสร้างทั้งหลายก็เลือกที่จะใช้ปูน มันคงทน


        และง่ายต่อการใช้ แม้จะอยู่ใต้น้ำก็ตาม ปูนเป็นสารที่แข็ง และช่วยเสริมรากฐาน หรือโครงสร้างต่างๆ ได้ดี นักสร้างมือใหม่คงจะสงสัยว่าต้องผสมปูนอย่างไรถึงจะพอดี มันเป็นวิธีการที่ง่ายจนคุณสามารถเข้าใจได้ในครั้งเดียวเลย มาดูกันว่าคุณต้องการอะไรบ้าง แล้วจะใช้มันอย่างไร

วิธีการ 1 จาก 2: เตรียมส่วนผสมแห้ง

ตัดสินใจว่าปูนประเภทไหนที่จะใช้ได้ดีที่สุดกับงานของคุณ. ประเภทที่ 1 ปูนปอร์ตแลนด์ ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาก เพราะส่วนผสมของมัน แต่ก็มีประเภทอื่นๆ ที่สามารถใช้ป้องกันซัลเฟต หรือความไวต่ออุณหภูมิได้ด้วย ลองหาข้อมูลออนไลน์ หรือตามร้านขายของพวกนี้ดูแล้วทำความเข้าใจว่าปูนแบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด

กว่า 92% ของปูนปอร์ตแลนด์ที่ผลิตในอเมริกา คือ ประเภท 1, 2 และ3 ประเภทที่ 2 ถูกผลิตขึ้นมาให้ต้านผลกระทบจากซัลเฟต ในขณะที่ประเภทที่ 3 ใช้สำหรับงานที่ต้องการให้แข็งตัวอย่างรวดเร็ว

2.ซื้อปูนที่คุณต้องการ กับทรายละเอียด

และหินกรวด. คุณต้องหาซื้อทรายสองเท่าของปูน และหินกรวดสามเท่าของปูน เพื่อให้ได้ส่วนผสมปูนที่เหมาะสม

3.วางพัสดุต่างๆ. รวมถึงถุงของผสมต่างๆ 

และรถเข็นล้อเดียวที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เพราะส่วนผสมจะหนักเมื่อผสมเสร็จแล้ว

4.เปิดถุงปูน, หินกรวด
 และทรายที่คุณต้องใช้ทำคอนกรีต. ใช้จอบเล็กๆ ตักส่วนผสมในอัตราส่วน ปูน 1 ส่วน ทราย 2 ส่วน และหินกรวด 3 ส่วนลงในรถเข็น
รถเข็นหนึ่งคันสามารถใส่ส่วนผสมได้ในอัตราส่วน ปูน 2 ส่วน ทราย 4 ส่วน และหินกรวด 6 ส่วน หากคุณทำงานที่ต้องใช้ปริมาณปูนที่มากกว่า คุณอาจต้องใช้อัตราส่วนเป็น ปูน 4 ส่วน ทราย 8 ส่วน และหินกรวด 12 ส่วน

5.ผสมส่วนผสมทั้งหมดด้วยจอบเพื่อให้เข้ากันดี. จากนั้นพวกจะเริ่มเข้ากัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่จะผสมส่วนผสมแห้งทั้งหมดให้เข้ากันดีก่อนจะเติมน้ำเข้าไป


วิธีการ 2 จาก 2: เติมน้ำลงในส่วนผสมแห้ง

1.เทน้ำลงไปเล็กน้อย ประมาณครึ่งหนึ่งของ 5 แกลลอน (18.9 ลิตร) ลงไปในรถเข็น. มั่นใจว่าคุณได้วัดระดับที่ใช้เอาไว้แล้ว คุณจะได้ทำซ้ำได้เหมือนเดิมในการผสมคอนกรีตรอบต่อไป
หากคุณเทน้ำลงไปก่อนที่จะผสมส่วนผสมแห้ง ให้กำหนดขีดระดับของน้ำไว้ที่ถังด้วยปากกาเคมี จะทำให้คุณสามารถเติมน้ำได้เร็วโดยไม่ต้องวัดก่อนเวลาทำการผสมอันใหม่

*ปูนที่มีน้ำมากเกินไปจะมีความแข็งแรงเพียงครึ่งหนึ่งของส่วนผสมคอนกรีตที่ถูกต้อง ขณะที่การกะปริมาณด้วยตาเปล่านั้นจะทำให้โครงสร้างของคุณอ่อนแอลง ดังนั้นต้องมั่นใจว่าอ่านวิธีการใช้ที่ฉลากดีแล้ว เพื่อเติมน้ำในปริมาณที่ถูกต้อง

2.เริ่มด้วย 3 ใน 4 ของส่วนผสมแห้ง. ให้ผสมส่วนผสมแห้งประมาณ ¾ กับน้ำทั้งหมดในรถเข็น หรือเครื่องผสมปูน การผสมรอบแรกนี้อาจจะดูเหมือนน้ำซุป นั่นก็เพราะปริมาณน้ำส่วนเกินนั่นเอง แต่แบบนี้จะง่ายต่อการผสม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้ผสมด้วยคราด

3.เพื่อให้เข้ากัน ใส่ส่วนอีก ¼ ที่เหลือลงในส่วนผสมที่เหมือนน้ำซุปนั่น. การผสมจะเริ่มยากขึ้นเล็กน้อยในขั้นตอนนี้ แต่คราดที่ดีจะช่วยทำให้งานง่ายขึ้น ให้ผสมไปจนกว่าจะเสร็จ คือปูนแน่น และเปียก ไม่เป็นน้ำซุปอีกต่อไป

4.เทส่วนผสมปูนลงในพื้นที่งานทันที. ขั้นตอนนี้ต้องทำให้เสร็จเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หลังจากผสมปูนซีเมนต์เรียบร้อยแล้ว

5.ทำความสะอาดอุปกรณ์ให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้. บางคนก็เริ่มทำความสะอาดเป็นหน้าที่ ในขณะที่บางคนก็ปล่อยคอนกรีตเอาไว้ แต่อย่าทำแบบนั้น ให้จุ่มรถเข็น หรืออ่างผสมด้วยน้ำทันทีที่เสร็จงาน จากนั้นขัดรถเข็น หรืออ่างผสมด้วยแปรงขนแข็งจนกว่ามันไร้ซึ่งปูนซีเมนต์ติดอยู่
*เทน้ำปูนทิ้งในที่ที่ไม่สะดุดตา โดยเฉพาะสถานที่ที่ไม่มีหญ้า (มันฆ่าหญ้าตายได้) คุณสามารถขุดหลุมเพื่อเทน้ำลงในนั้น และกลบหลุมหลังจากนั้นก็ได้

ขอบคุณที่มา https://goo.gl/mFkBmG
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top