วิธีแก้ไขปัญหาฝ้าเพดานบวม เนื่องจากความชื้น

          สาเหตุ ของ แผ่นฝ้าเพดาน บวมที่มาจากความชื้น อาจเกิดขึ้นจากน้ำฝนที่หยดลงมาตามหลังคาที่รั่ว หรือน้ำที่รั่วมาจากท่อน้ำประปาชั้นบน ทำให้แผ่นฝ้าเพดานเกิดการอมน้ำจนบวมพอง อีกทั้งยังทำให้แผ่นฝ้าเพดานเกิดเชื้อรา เป็นรอยด่างดำ ทำให้ห้องดูไม่สวยงาม นอกจากนั้น ยังอาจมีสาเหตุมาจากบนฝ้าเพดานเป็นที่อยู่ของนก หนู หรือค้างคาว หากเจ้าของบ้านไม่ดูแลให้ดี สัตว์เหล่านี้อาจมาทำรังอยู่บนฝ้าเพดานของบ้าน และทิ้งเศษมูลหรือปัสสาวะไว้บนฝ้าเพดาน ทำให้ฝ้าเพดานเป็นที่สะสมสิ่งสกปรก และเกิดการบวมได้


ช่างสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยน ฝ้าเพดาน ใหม่ ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านวัสดุก่อสร้าง แต่หากฝ้าเพดานของท่านเป็นชนิดที่ตัดแบ่งมาจากแผ่นใหญ่ ก็ต้องตัดฝ้าให้ได้ขนาดแล้วจึงค่อยนำมาเปลี่ยน 

วิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้ฝ้าเพดานเป็นที่อยู่ของสัตว์ต่างๆ 

1) ปิดชายหลังคาให้มิดชิด ซึ่งต้องทำในขณะที่ช่างทำการมุงหลังคา โดนเฉพาะตามร่องลอนกระเบื้องหลังคา และพื้นที่ใต้หลังคา

2) ไม่ปลูกต้นไม้ที่มีความสูงชิดกับบ้านจนเกินไป เนื่องจากกิ่งไม้ของต้นไม้ใหญ่อาจเติบโตและมาพาดกับหลังคาบ้านได้ ซึ่งต้นไม้มักเป็นที่อยู่อาศัยของนก แมลง และค้างคาว กิ่งไม้อาจเป็นสะพานให้สัตว์เหล่านี้เข้ามาทำรังบนหลังคาบ้านท่านได้

3) กรุลวดตาข่ายไว้บนฝ้าเพดาน เพื่อไม่ให้สัตว์ต่างๆ เข้าไปในฝ้าเพดานได้ โดยขนาดของช่องตาข่ายควรเล็กกว่า 1 ตารางเซนติเมตร

4) ใส่กระเบื้องโปร่งแสงบนหลังคาเป็นบางจุด เนื่องจากสัตว์บางชนิดไม่ชอบอยู่ในที่สว่าง เช่น ค้างคาว หากบ้านของท่านอยู่ใกล้แหล่งค้างคาว ก็ควรอย่างยิ่งที่จะติดกระเบื้องโปร่งแสงไว้บนหลังคา เพื่อให้แสงแดดส่องเข้มาในเวลากลางวัน
ที่มา www.สารพัดช่าง.com
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top