ทำไมจึงต้องใช้กาวซีเมนต์สำหรับปูกระเบื้องสระว่ายน้ำโดยเฉพาะ?

 ในการติดตั้งกระเบื้อง เราจะต้องเลือกกาวซีเมนต์ให้เหมาะกับการใช้งาน โดยเฉพาะการติดตั้งกระเบื้องสระว่ายน้ำซึ่งกาวซีเมนต์จะต้องมีคุณสมบัติการยึดเกาะมากเป็นพิเศษ เนื่องจากในสระจะมีแรงดันจากน้ำ และส่วนใหญ่มักเป็นพื้นที่กลางแจ้ง อุณหภูมิจึงเปลี่ยนแปลงบ่อยทำให้กระเบื้องมีการยืดหดตัวมาก



       ทั้งนี้ นอกจากกาวซีเมนต์แล้ว  กาวยาแนวที่เลือกใช้ก็ควรเป็นชนิดที่ผลิตมาสำหรับกระเบื้องสระว่ายน้ำโดยเฉพาะด้วย ซึ่งจะเป็นวัสดุประเภท Epoxy ที่ทนแรงดันของน้ำในสระได้มาก และมีความทนทานต่อค่าความเป็นกรด/ด่างของน้ำในสระ (ไม่ว่าจะเป็นสระน้ำเกลือหรือสระน้ำคลอรีน) ต่างจากกาวยาแนวโดยทั่วไป

       ดังนั้น ในการติดตั้งกระเบื้องสำหรับสระว่ายน้ำ ควรเลือกใช้ทั้งกาวซีเมนต์และกาวยาแนวที่ผลิตมาสำหรับกรณีนี้โดยเฉพาะ รวมถึงติดตั้งด้วยวิธีที่ถูกต้องโดยฝีมือช่างผู้ชำนาญ ทั้งนี้ แม้กาวซีเมนต์และกาวยาแนวสำหรับติดตั้งกระเบื้องในสระว่ายน้ำจะมีราคาสูงกว่ารุ่นทั่วไป แต่ก็นับว่าคุ้มค่า การใช้กาวซีเมนต์และกาวยาแนวผิดประเภทหรือติดตั้งผิดวิธี จะทำให้ยึดกระเบื้องได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งการซ่อมแซมกระเบื้องในสระว่ายน้ำนั้นนับว่ายุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากน้ำซึมเข้าไปถึงชั้นโครงสร้างของพื้น/ผนังสระ จะแก้ไขได้ยากและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก

ภาพ: กาวซีเมนต์ (ซ้าย) และกาวยาแนว (ขวา) สำหรับปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ

คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top