หน้างานที่เกิดปัญหาการสึก กร่อน ของผิวหน้าคอนกรีต

หน้างานที่เกิดปัญหาการสึก กร่อน ของผิวหน้าคอนกรีตนี้ ที่หน้างานคลอง8 เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก แบ่งเททีละ1เลน ความกว้างต่อเลน 3.0 เมตร หนา 15 เซนติเมตรใช้คอนกรีตกำลังอัด240กก./ตร.ซม. รหัสสินค้า01-11124cซึ่งในช่วงแรกของการเทเป็นการส่งโดย แพล้นท์ ธัญบุรี คลอง11 ทั้งสิ้น (ช่วงแรกของการเทของแพล้นท์ธัญบุรี 11คือวันที่ 24.6.57จำนวน 54คิว 26.6.57จำนวน 54.5คิว 28.6.57จำนวน 43คิว)

เนื่องจากแบบทางหน้างานมี ประมาณ100เมตร

แต่ช่วงหลังทางหน้างานเพิ่มแบบถนนเข้ามาอีกซึ่งจำนวนรถของแพล้นท์ธัญบุรี คลอง11 มีไม่ทันต่อปริมาณงานที่มีมากของหน้างานได้ (ประมาณ 200 เมตร)ใช้คอนกรีตประมาณ 100 ลบ.ม. ดังนั้นจึงมีความจำเป็นจะต้องให้แพล้นท์คลองลำลูกกา7

ช่วยในการผลิตและขนส่งเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าและเนื้อคอนกรีตที่เป็นเนื้อเดียวกันก่อนการเซ็ตตัว

ปัญหาคือในช่วงแรกของการเท กล่าวคือ คลอง11 เป็นผู้ส่งทั้งหมด ถนนเริ่มมีการสึกกร่อน เริ่มเห็นเม็ดหินโผล่ขึ้นมาตามผิวหน้าของคอนกรีต ทุกแผงที่เท (บริเวณหน้าหมู่บ้านพฤกษา13) ซึ่งสอบถามผู้รับเหมาและพนักงานของบจก.วี.พี.คอนกรีตแล้วปรากฏว่าวันที่ลำเลียงคอนกรีตไม่มีฝนตกแต่อย่างใด ดังนั้นจึงตัดประเด็นเรื่องน้ำส่วนเกิน w/c ในส่วนของน้ำฝน ซึ่งส่งผลต่อผิวหน้าและกำลังรับแรงอัดของคอนกรีตโดยตรง จึงเหลืออีก 4 ประเด็นคือ

1.อายุของคอนกรีตที่น้อยกว่าค่ามาตรฐานในการใช้งาน กล่าวคือ คอนกรีตถูกแรงกดและการเสียดสีในขณะที่อายุของคอนกรีตประมาณ24ชม. จึงทำให้เกิดการสึกกร่อนของผิวหน้าอย่างรวดเร็วหลังจากคอนกรีตเซ็ทตัว (ถนนเริ่มสึกกร่อน2เดือนหลังจากคอนกรีตเซ็ทตัว)

2.ส่วนผสมของคอนกรีตไม่ได้มาตรฐานซึ่งมีหลายวัสดุที่เป็นปัจจัยที่สามารถก่อให้เกิดการสึกกร่อนของพื้นผิวที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนี้

- ซีเมนต์ การเสื่อมคุณภาพอันเกิดจาก ระยะเวลาการกักเก็บ ภาชนะการบรรจุ อุณหภูมิภายใน ฯลฯ
- หิน ขนาดคละไม่ได้ ฝุ่นและสิ่งแปลกปลอม ฯลฯ
- ทราย ขนาดคละไม่ได้ ฝุ่นและสิ่งแปลกปลอม ฯลฯ
- น้ำสำหรับผสมคอนกรีต ค่า pH สิ่งแปลกปลอม ฯลฯ
- น้ำยาผสมคอนกรีต (ในขณะนั้นใช้น้ำยานีโอเทค type D&G) การเสื่อมคุณภาพ วัตถุดิบไม่ได้มาตรฐาน

3.รับน้ำหนักแบกทานเกินกำลังอัดที่สามารถรับได้ (กำลังรับแรกอัดไม่สอดคล้องกับแรงกระทำที่เกิดขึ้นจริง)

4.น้ำส่วนเกินจากหน้างาน หรือ พนักงานขับรถที่เพิ่มส่วนผสมของน้ำ เพื่อการทำงานที่สะดวกรวดเร็วและงานต่อการลากดึงคอนกรีต

ก่อนการซ่อมแซม

หลังการซ่อมแซม


คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top