การเทพื้นคอนกรีตทับพื้นซีเมนต์เก่าภายในบ้าน

การเทคอนกรีตผสมเสร็จ หรือ การเทพื้นคอนกรีต พื้นซีเมนต์ ที่ต้องการเทพื้นบ้านใหม่หรือเททับพื้นซีเมนต์ที่ชำรุด แตก หรือพื้นที่อาจจะอยู่ในระดับที่ต่ำเกินไป และต้องการยกระดับพื้นที่จะเทใหม่ให้สูงขึ้นอีก แต่การที่จะเทปูนทรายหรือเทคอนกรีตทับผิวเก่าเลยทันทีนั้น อาจทำให้คอนกรีตที่เทไปใหม่นั้นจะหลุดออกมาภายหลังหรือไม่จำพื้นผิว จึงทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าดำเนินการต่อ แต่จริงๆแล้วการเทคอนกรีตทับพื้นผิวเดิมนั้นไม่หน้ากลัวขนาดนั้น
สำหรับการที่จะเทพื้นคอนกรีตใหม่ทับลงไปนั้น ควรเตรียมพื้นเก่าให้สามารถประสานกันกับพื้นที่เทไปใหม่ได้เสียก่อน โดยใช้เครื่องมือที่มีความคม เช่น สกัด ชะแลง ขวานหรือหัวค้อนเก่า ๆ กระทุ้งหรือสกัดผิวพื้นเก่าให้ผิวแตกออก หรือเป็นหลุมเล็กบ้างใหญ่บ้าง ห่างกันประมาณ 5-10 เซนติเมตร ตลอดทั้งหน้าของพื้นเก่า แม้ว่าหน้าของพื้นจะมีส่วนแตกก็ให้ปรับด้วยการถมทรายและกระทุ้งให้แน่นเสียก่อนได้

ผสมคอนกรีตที่จะเททับหน้าด้วยอัตราส่วน 1 ส่วนของปูนซิเมนต์ 2 ส่วนของทรายหยาบ และ 3 ส่วนของหินหรือกรวดขนาด ½ – 1 ½ นิ้ว เท่ากับอัตราส่วนผสม 1:2:3 สำหรับพื้นที่จะเททับมีความหนาตั้งแต่ 4 เซนติเมตรขึ้นไป แต่ถ้าเทพื้นปรับผิวหน้าพื้นเก่า ให้มีความหนาเพียง 3-4 เซนติเมตร ให้ใช้ปูนทรายโดยนำปูนซิเมนต์ 1 ส่วน ผสมกับทรายหยาบ 3 ส่วน คลุกให้เข้ากันก่อน แล้วจึงนำน้ำเข้าผสมให้มีความข้นและเหนียว
เมื่อสกัดผิวเก่าแล้ว ให้กำหนดระดับที่จะเทให้มีผิวหน้าของพื้นใหม่ให้เด่นชัด ด้วยการตอกหลักระแนงหรือเศษเหล็กเสียบไว้หรือให้ระดับไว้ข้างแบบเป็นระยะห่างกัน ประมาณ 1.50 เมตร เมื่อเทได้ระดับหลักนี้จะตอกให้จมดินหรือถอนขึ้น แล้วแต่ว่าวิธีไหนจะสะดวก ราดน้ำพื้นโดยชะล้างส่วนที่สกัดให้เศษแตกหลุดออก และให้ผิวเก่าชุ่มน้ำขอให้พื้นมีความสะอาดด้วย
นำปูนซิเมนต์ผสมกับทรายหยาบ ด้วยอัตราส่วน 1:2 หมายถึงปูนซิเมนต์ 1 ส่วน ผสมกับทราย 2 ส่วน ผสมให้ค่อนข้างเหลว เทราดให้คลุมพื้นเก่า ให้ปูนทรายคลุมผิวให้หนาประมาณครึ่งเซนติเมตรเป็นอย่างน้อย นำคอนกรีตที่ผสมไว้อย่างเข้ากันดี โดยนำทราย 2 ส่วน ผสมปูนซิเมนต์ 1 ส่วน คลุกให้เข้ากันแล้วนำหินล้างสะอาดเกลี่ยใส่บนกองปูนทราย ค่อย ๆ ผสม โดยใส่น้ำคลุกจนได้ความข้น ตักคอนกรีตเทใส่จากด้านในของพื้นที่ออกมาด้านนอกพร้อม ๆ กับการปาดหน้าคอนกรีตด้วยไม้สามเหลี่ยมหรือไม้เหลี่ยมยาวสัก 2.00 เมตร ตรง โดยพยุงไม้ปาดให้หน้าเรียบเสมอ ให้ใช้เกรียงไม้ช่วยลูบตามด้วยจนผิวเรียบ ทิ้งงานไว้ 4-5 ชั่วโมงจนผิวหมาด นำเกรียงไม้มาปาดแต่งผิวให้เรียบประสานกัน ให้อยู่ในระดับกำหนด อาจต้องเสริมปูนทรายอีกก็ได้ ถ้าผิวแห้งไปให้พรมน้ำช่วย และปาดแต่งผิวให้เรียบทิ้งผิวให้อยู่ในที่ร่มจน 1 วัน แล้วจึงราดน้ำหรือหล่อน้ำไว้ตลอด 7 วัน จึงนับว่าพอแข็งแรงรับน้ำหนักได้บ้างแล้วจะให้แข็งแรงเต็มที่ต้องใช้เวลา 1 เดือน

เช็คราคาคอนกรีตเช็คคิว จองคอนกรีต โทร.089-797-3536  คุณสัญญา
ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ โทร.02-181-0188 หรือ 02-181-0288

คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top