ข้อแตกต่างระหว่างคอนกรีตสำเร็จรูปกับคอนกรีตผสมมือ

ปูนที่ใช้ทำงานในบ้านเรามีกี่ประเภท

จริงๆแล้วแบ่งแบบง่ายๆที่สุดเลยนะครับได้ 2 ประภทนะครับ

1 ปูนสำหรับงานก่อสร้าง ได้แก่ปูนเทงานโครงสร้าง ที่ต้องให้ได้กำลังอัดตามที่วิศวกรออกแบบ


2 ปูนสำหรับงานตกแต่ง ได้แก่ งานก่อ ฉาบ งานหล่อแบบบัวปูนปั้น หรือแม้กระทั่งงานพื้นเล็กๆก็ใช้ได้นะครับ

ส่วนงานแก้ไขประเภทอื่นๆเป็น งานเทคนิค จะเขียนในคราวต่อไปนะครับ


การใช้งานในแต่ละประเภท

งานโครงสร้าง เคยได้ยินคำที่เรียนปูนไหมครับเวลาใช้คอนกรีตมิกซ์ว่าสเตร็งค์เท่า 240 คิวบ์ 180 ไซลินเดอร์ บ้าง ไหมครับนี่คือกำลังของคอนกรีต ที่มีอายุครบ 21 วัน โดยจะต้องทำการบ่มคอนกรีตให้ถูกวิธีเป็นเวลา21 วันนะครับ โดย ปูนพวกนี้ได้แก่ปูนผสมเสร็จ นั่นเอง จะมาจากโรงปูนที่ผสมมาตามการออกแบบของวิศวกรนั่นเอง อย่างนี้เรียกว่าปูนสำหรับงานโครงสร้างนะครับ

ปูนเขียว ปูนแดง

เป็นคำฮิตติดปากสำหรับปูนในตลาดเลยก็ว่าได้นะครับ แล้วมันคืออะไรอะเนี้ย
ปูนแดง เป็นการเรียกปูนแต่ละยี่ห้อ นะครับ เช่นปูนช้าง หรือปูนTPIแดง ใช้สำหรับงานโครงสร้าง แต่ถ้าปูนนกจะเป็นสีน้ำเงินนะครับ

ปูนเขียว คือปูน ที่ทำงานอเนกประสงค์ ก่อ ฉาบ เท  ได้แก่ บรรดาปูนเสือ ปูน TPIเขียว ปูนนกเขียว  ส่วนใหญ่สำหรับงานก่อ งานฉาบ งานเทโครงสร้างที่ไม่ได้รับกำลังอะไรมาก


สรุปแล้ว ใช้คอนกรีต หรือ ปูนผสมเอง อันไหนดีกว่ากัน ทุกคนอาจจะมองว่า ยังไงปูนผสมเสร็จจากโรงปูนดีที่สุดแล้วแต่แท้จริงแล้ว ไม่ใช่นะครับ ผู้เขียนคิดว่า ไม่แต่ต่างกันเท่าไร ถ้าหาผสมมือใช้ เครื่องมือที่ถูกต้อง เช่นโม่ผสมปูน การผสมตามอัตราส่วนที่ถูกต้อง จะทำให้ได้กำลังอัดไม่แพ้กันเลยนะครับ แต่ถ้าจะให้สะดวกก็ ปูนผสมเสร็จนะดีที่สุดแล้วครับ

ขอบคุณที่มา http://www.nucifer.com/2013/10/13/portlandty1/
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top