เทคนิคการเทพื้นถนนคอนกรีตหน้าบ้าน ให้สวยทน ตอน 2

ตะแกรงเหล็ก WIRE MESH สำหรับเสริมในเนื้อพื้นคอนกรีต
ขั้นตอนการเตรียมพื้นเพื่อเทคอนกรีต

- เริ่มต้นด้วยการปรับระดับดินเดิมให้มีผิวหน้าเรียบ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยจะต้องลดระดับหน้าดินเผื่อความหนาของทรายและคอนกรีตที่กำลังจะเทด้วย
 
- จากนั้นทำการกั้นไม้แบบโดยวางแนวของเส้นถนน ในขอบเขตความกว้างยาวตามที่แบบกำหนดไว้ ทั้งนี้ ความยาวของถนนในแต่ละช่วงไม่ควรเกินกว่า 6 เมตร เพราะการยืดหดขยายตัวของถนนอาจทำให้เกิดรอยร้าวได้

- เมื่อปรับผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้เททรายจนได้ระดับ หนา 5 cm บดอัดหรือทุบให้แน่น
 
ขั้นตอนการเทพื้นคอนกรีต

- ต้องมีการเสริมตะแกรงเหล็ก WIRE MESH ขนาด 6 mm @15cm ไว้ในเนื้อคอนกรีตด้วย ซึ่งตามหลักแล้ว ตะแกรงเหล็ก WIRE MESH นี้จะต้องอยู่ในตำแหน่งต่ำกว่าผิวคอนกรีต (เมื่อเสร็จสิ้น) ประมาณ 5 cm เพื่อกันรอยร้าวที่ผิวคอนกรีต
 
- โดยทั่วไปจะใช้วิธีเทคอนกรีตลงไปให้ต่ำกว่าระดับที่ต้องการแล้วเกลี่ยให้ ทั่ว จากนั้นวางตะแกรงเหล็ก  WIRE MESH ก่อนจะเททับอีกรอบให้ได้ตามระดับตามกำหนด หรือ อาจเลือกใช้อีกวิธีหนึ่ง คือ เริ่มต้นด้วยการเสริมลูกปูนก่อนจะวาง ตะแกรงเหล็ก WIRE MESH ทับ แล้วเทคอนกรีตให้ทั่วพื้นที่จนได้ระดับตามต้องการ วิธีนี้สะดวกตรงที่การเทคอนกรีตสามารถทำได้ในขั้นตอนเดียว
 
- หลังจากเทคอนกรีตลงไปแล้ว ให้ทำการปรับแต่งผิวหน้าให้เรียบร้อย โดยสามารถใช้ท่อปรับผิวหน้าคอนกรีตเพื่อการตกแต่งผิวที่เรียบเนียน ในขั้นตอนนี้นอกจากการปรับแต่งผิวหน้าของคอนกรีตแล้ว อาจมีการตกแต่งเพิ่มเติม เช่น การกรีดผิวหน้าเป็นลายเพื่อกันลื่น การประดับพื้นผิวด้วยการปูกระเบื้อง หรือแม้กระทั่งการทำคอนกรีตพิมพ์ลายเพื่อความสวยงาม
 
- เมื่อทิ้งไว้จน ผิวคอนกรีต เริ่มแข็งตัว ควรบ่ม พื้นถนนคอนกรีต โดยฉีดน้ำให้ชุ่มทุกวันติดต่อกัน 7 วัน เพื่อ ให้คอนกรีตมีความคงทนแข็งแกร่งเต็มที่ ขั้นตอนนี้นับว่าจำเป็นมากเพราะหากไม่บ่มคอนกรีตหรือบ่มในระยะเวลาไม่เหมาะ สม จะทำให้คอนกรีตมีประสิทธิภาพในการรับแรงที่ต่ำกว่าที่ควร ทั้งยังอาจทำให้สารต่างๆ ซึมเข้าสู่เนื้อคอนกรีต ส่งผลให้เหล็กเสริมเป็นสนิมง่าย จนทำให้คอนกรีตเกิดการแตกร้าวเสียหายได้ในที่สุด
 
- ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากที่เนื้อคอนกรีตแห้งแข็งตัวอย่างสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว จะต้องทำการกรีดร่องตามตำแหน่งรอยต่อคอนกรีต กว้าง 1 cm ลึก 1.5 cm แล้วหยดยางมะตอยระหว่างช่อง เพื่อกันไม่ให้น้ำซึมลงไปในร่องรอยต่อหรือรอยร้าว เป็นการป้องกันดินทรุด
 
ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนการ เทพื้นคอนกรีต ที่จะเนรมิตพื้นถนนหน้าบ้านให้เรียบร้อยสวยงาม เหมาะแก่การสัญจรในทุกฤดูกาล ทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์บ้านในฝันของทุกท่าน ให้ดูงดงามอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ที่มา  https://goo.gl/v6qPrP


คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top