มาตรฐานงานเสาเอ็น-คานทับหลัง

มาตรฐานงาน เสาเอ็น-คานทับ หลังต้องมีขนาดไม่เล็กกว่า 10ซ.ม. และมีความกว้างไม่น้อยกว่าความกว้างผนังก่ออิฐ แต่ เสาเอ็น-คานทับ หลังดั้งเดิมเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมด้วยเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 ม.ม.จำนวน 2 เส้นและมีเหล็กปลอกเป็นเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 ม.ม. ทุกระยะ 20 ซ.ม. โดยเหล็กเสริมของเสาเอ็น-คานทับหลังจะต้องเจาะยึดกับโครงสร้างด้วย EPOXY หรือพุกเหล็กที่ใช้กับคอนกรีต ที่ระบุว่าแต่ดั้งเดิมนั้นเพราะว่าปัจจุบันบางโครงการก่อสร้างอาคารมีการดัดแปลงเสาเอ็น-คานทับหลังจากคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นโครงสร้างเหล็กรูปพรรณ ซึ่งส่วนตัวผมเองนั้นยังไม่มี


       ประสบการณ์ในการใช้โดยตรง ทำให้ไม่มีข้อมูลในการติดตามผลหลังการใช้งาน ว่าแตกต่างจากเสาเอ็น-คานทับ หลังคอนกรีตเสริมเหล็กอย่างไร จึงขอละเว้นที่จะกล่าวถึงไปก่อนและหากมีข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมคงจะได้มาบอกกล่าวกันให้ทราบต่อไปในภายหลังคอนกรีตที่จะหล่อเสาเอ็น-คานทับหลังจะเป็นคอนกรีตที่ใช้หินขนาดเล็ก เพื่อให้ง่ายต่อการเทคอนกรีตซึ่งใช้อัตราส่วนผสม1:2:4โดยปริมาตร (ปูน:ทราย:หิน) สำหรับซีเมนต์ที่ใช้ผสมทำเสาเอ็น-คานทับหลังเราสามารถใช้ซิลิกาซีเมนต์ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ซีเมนต์ปอร์ต-แลนด์ประเภทที่ 1 เช่น ปูนตราเสือ นกอินทรีย์เขียว TPI เขียว งูเห่าฯลฯ
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top