ปัญหาเรื่องมาตรฐานงานที่มักจะพบ


1) ด้วยข้อจำกัดของการเทคอนกรีตเสาเอ็น เราจะต้องเว้นช่องว่างไว้ที่ปลายเสาเอ็นส่วนที่ติดกับท้องพื้น หรือคานชั้นบนประมาณ10 ซ.ม. (สำหรับเทคอนกรีต) ช่างที่มักง่ายจะนำปูนก่อซึ่งเป็นปูนทรายมาอัดบริเวณหัวเสาแทนที่จะใช้คอนกรีตชนิดเดียวกับที่ทำเสาเอ็นมาเก็บงาน

2) ช่างมักจะผสมคอนกรีตเพื่อเตรียม เทคอนกรีตเสาเอ็น-ทับหลัง ทิ้งเอาไว้นานเกิน 2 ช.ม. เมื่อคอนกรีตเริ่มแข็งตัวก็จะเติมน้ำเพิ่มทำให้คอนกรีตขาดคุณภาพส่งผลต่อความแข็งแรงของเสาเอ็น-คานทับหลังลดลง

3) กำหนดตำแหน่งเสาเอ็น-คานทับหลังผิดพลาด ไม่ตรงตามมาตรฐานที่ควรเป็น เพื่อให้ความผิดพลาดในหัวข้อนี้ลดลงควรจัดทำรูปแบบ (Shop drawing) ที่ระบุตำแหน่งของเสาเอ็น-คานทับหลังให้ชัดเจน

4) ปกติเสาเอ็นจะถูกยึดกับผนังก่อด้วยเหล็กเส้นที่โยงมาจากเสาเอ็น ภาษาช่างจะเรียกว่า “เหล็กหนวดกุ้ง” ซึ่งจะเป็นเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 ม.ม. ยาวประมาณ 30 ซ.ม. เจาะเสียบกับผนังก่อทุกระยะ 60 ซ.ม. ซึ่งก็มักจะพบว่าช่างก่อลืมฝากเหล็กหนวดกุ้งไว้ที่เสาเอ็น หรือฝากไม่ถูกต้องตามมาตรฐานทำให้ผนังก่อกับตัวเสาเอ็นเกิดการถ่ายเทน้ำหนักไม่ดี ผนังไม่แข็งแรง

5) การยึดเสาเอ็นและคานทับหลังด้วย EPOXY ช่างหน้างานมักจะใช้สว่านเจาะรูเพื่อเสียบเหล็กเคลือบผิวด้วย EPOXY แต่หากละเลยไม่ทำความสะอาดรูเจาะเสียก่อน ก็ทำให้การยึดเกาะของเหล็กลดลง เนื่องจาก EPOXY จะไปยึดจับกับฝุ่นแทนที่จะยึดติดผิวระหว่างเหล็กกับคอนกรีต

6) ความสะอาดพื้นและผนังก่อก่อนการเข้าแบบและ เทคอนกรีตเสาเอ็น-คานทับหลัง ปัญหาหากไม่ทำ เสาเอ็น-คานทับหลังหรือทำ ไม่ถูกมาตรฐานหากไม่ทำเสาเอ็นทับหลังจะมีปัญหาต่อความแข็งแรงของผนัง เกิดปัญหาแตกร้าวของผนัง เนื่องจากเมื่อผนังถูกแรงกระทำและไม่มีเสาเอ็น-คานทับหลังช่วยยึดผนังก่อ จะทำให้ผนังเกิดการสั่นสะเทือนมาก ทั้งนี้บริเวณที่ต้องรับแรงกระทำด้านข้าง ลักษณะเป็นแรงกระแทกได้แก่บริเวณรอบวงกบประตู-หน้าต่าง จากการเปิดปิดก็ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดรอยร้าวที่ผนัง
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top