มีคอนกรีตที่น้ำซึมผ่านได้นะรู้ยัง

         ปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเมืองหลายครั้งมักจะมีสาเหตุมาจากการที่ฝนตกและน้ำไม่สามารถระบายได้เองตามธรรมชาติ เนื่องจากพื้นทางเท้ารับเทคอนกรีต  หรือถนนภายในเมืองส่วนใหญ่ล้วนเป็นพื้นคอนกรีตเกือบทั้งหมด เนื่องจาก คุณสมบัติของคอนกรีต ที่มีความแข็งแรง ราคาค่าก่อสร้าง ต่อตารางเมตรไม่แพง พื้นคอนกรีตนั้นจะทำให้น้ำไม่สามารถซึมผ่านลงไปยังดินได้อย่างสะดวก แม้ว่าจะมีระบบท่อระบายน้ำ แต่ก็มักจะอุดตันจากเศษขยะ ทำให้มักเกิดน้ำท่วมขังเสมอหลังจากฝนตก แม้จะมีการตะหนักถึงปัญหาในข้อนี้และพื้นที่บางแห่งพยายามเปลี่ยนไปใช้ บล็อกปูถนน แทน เพื่อลดการขังของน้ำ แต่ก็มีราคาค่อนข้างสูงและไม่สามารถรับน้ำหนักได้ดีเท่ากับพื้นคอนกรีต คอนกรีตน้ำซึมผ่านได้ จึงถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้นั่นเอง


คอนกรีตน้ำซึมผ่านได้ ทำมาจาก ปูนซีเมนต์ หิน (มวลหยาบ) ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 – 20 มิลลิเมตร และน้ำ ซึ่งจะเห็นได้ว่าคอนกรีตชนิดนี้จะไม่มี ทราย (มวลละเอียด) ผสมอยู่หรืออาจมีอยู่แต่น้อยมาก เมื่อผสมกันแล้วจะทำให้เนื้อคอนกรีตมีช่องว่างในเนื้อคอนกรีตอยู่ประมาณร้อยละ 10 – 15 ทำให้น้ำสามารถซึมผ่านได้ในอัตรา 200 ลิตร/ตารางเมตร/นาที ซึ่งในเนื้อคอนกรีตปกติจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย เมื่อน้ำซึมผ่านลงสู่ดินได้อย่างรวดเร็ว ก็จะทำให้ไม่เกิดน้ำขังเฉอะแฉะในเวลาที่ฝนตก

นอกจากนี้สำหรับพื้นคอนกรีตธรรมดาที่เป็นพื้นถนน ลานจอดรถ หรือพื้นที่กิจกรรมที่ต้องการลานกว้างๆ พื้นคอนกรีตเหล่านั้นจะสะสมความร้อนจากแสงอาทิตย์ในเวลากลางวัน และจะคายความร้อนออกมาในเวลากลางคืน เป็นสาเหตุที่ทำให้เรายังรู้สึกร้อนแม้เป็นเวลากลางคืนก็ตาม คอนกรีตน้ำซึม ผ่านได้ จะช่วยลดปริมาณการสะสมความร้อนภายในเนื้อคอนกรีตเนื่องจากมีช่องว่างของอากาศภายในเนื้อคอนกรีต

เราสามารถนำ คอนกรีตน้ำซึม ผ่านได้ รับเทคอนกรีต นี้ไปใช้สำหรับพื้นที่ต้องการความแข็งแรงและสามารถรับน้ำหนักได้ อย่างเช่น พื้นทางเดินเท้า พื้นลานจอดรถ จัดแต่งพื้นของสวนที่ต้องปลูกหญ้าด้านบน เพราะว่า เมื่อน้ำ และอากาศสามารถผ่านลงไปได้จะช่วยให้ดินด้านล่างยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้สามารถปลูกต้นไม้ได้
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top