ปลูกบ้านเอง หรือซื้อบ้านใหม่ในโครงการดีกว่า?

ภาพ: การปลูกบ้านเอง สามารถแบ่งพื้นที่ได้ตรงความต้องการของเจ้าของบ้านมากที่สุด
ขอบคุณภาพสถานที่ : บ้านคุณหมอกังวาล วิเชียรสินธุ์
การตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตกับการสร้างบ้านใหม่เพื่อขยายครอบครัว ไม่ว่าจะปลูกบ้านเอง หรือจะซื้อบ้านโครงการต่างก็มีความเหมาะสมกับแต่ละครอบครัวต่างกันไป เพราะขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง

       เมื่อถึงวันที่ครอบครัวต้องขยับขยายไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากการแต่งงาน  มีลูก หรือต้องย้ายที่ทำงานใหม่  บ้านเป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญของชีวิตที่เราจะต้องตีให้แตก  สั่งเทคอนกรีต ว่าบ้านแบบไหนที่จะตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของทั้งตัวเราเองและสมาชิกในครอบครัว  ซึ่งไม่ว่าเราจะเลือกปลูกบ้านใหม่ หรือเลือกซื้อบ้านจัดสรรจากโครงการต่างๆ  ล้วนมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันไป  ในฐานะของเจ้าของบ้านจึงควรพิจารณาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจเลือก


ภาพ: ปลูกบ้านเอง ต้องใส่ใจและเก็บรายละเอียดในทุกขั้นตอน 
        หากเราจะมีบ้านเป็นของตัวเอง  การปลูกบ้านใหม่น่าจะเป็นทางเลือกแรกของใครหลายๆ คน  เพราะทุกคนคงจะเคยมีภาพบ้านในฝันของตัวเองอยู่ในใจ เพียงแค่ลองนำมาคุยลองปรึกษากับสถาปนิก แนวความคิดในหัวของเราก็จะถูกพัฒนาต่อยอดออกมาให้กลายเป็นแบบบ้านที่มีขนาดพื้นที่ มีสวน มีที่จอดรถ มีห้องต่างๆ รวมไปถึงรูปแบบการตกแต่ง และวัสดุที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับเราและทุกคนในครอบครัว  

     โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครมีที่ดินตกทอดมาเป็นมรดก  มีงบประมาณอยู่แล้วส่วนหนึ่ง  และพอจะมีสถาปนิก วิศวกร และช่างผู้รับเหมาที่รู้จักคุ้นเคยกันดีหรือถูกแนะนำฝีมือกันมาแบบปากต่อปากจากคนรู้จัก  บ้านในฝันของเราก็สามารถกลายเป็นความจริงได้ไม่ไกลเกินฝัน

ภาพ: ขั้นตอนต่างๆในการปลูกบ้านเริ่มต้นตั้งแต่มีเพียงแค่ที่ดินเปล่าไปจนถึงบ้านสร้างเสร็จ

         แต่หากเรายังไม่มีความพร้อมในเรื่องต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้น  การเริ่มต้นสร้างบ้านเองอาจจะต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวและศึกษาข้อมูลมากพอสมควร เพื่อช่วยลดความสับสนในขั้นตอนต่างๆ และพร้อมรับมือกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งเรื่องการติดต่อพูดคุยกับฝ่ายต่างๆ การขออนุญาตก่อสร้าง ปัญหาที่หน้างานก่อสร้าง เพื่อนบ้านข้างเคียง 

การเตรียมและควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย ฯลฯ ดังนั้น การคัดเลือกทีมงานสถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมาที่มีคุณภาพและไว้ใจได้จึงเป็นเรื่องสำคัญ  หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือการเลือกใช้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์ในการดำเนินงานก่อสร้าง มีชื่อเสียงและผลงานที่ดี  โดยบริษัทรับสร้างบ้านจะมีแบบบ้านสำเร็จรูปในสไตล์ต่างๆ หลากหลายขนาดตามพื้นที่ใช้สอยที่ต้องการ และมีหลายราคาให้เลือกตามสเปควัสดุที่ใช้ ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดวางแปลนหรือรูปแบบบ้านตามต้องการได้บ้างเล็กน้อย


             อย่างไรก็ตาม บริการและความสะดวกสบายเหล่านี้ก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายส่วนกลางที่ทุกบ้านจะต้องจ่ายร่วมกันมากน้อยแตกต่างกันไปตามข้อตกลงของแต่ละหมู่บ้าน  อีกทั้งเมื่ออยู่ไปนานๆ แล้วต้องการจะขยับขยายบ้านหรือต้องการปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของบ้านที่ซ้ำๆ กับเพื่อนบ้านหลังอื่นด้วยการปรับปรุงต่อเติมห้องหรือพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม แต่ก็อาจจะทำได้ยาก  เพราะต้องคำนึงถึงเพื่อนบ้าน โครงสร้างบ้าน และข้อตกลงของหมู่บ้าน เช่น โครงการหมู่บ้านที่สร้างด้วยระบบผนังรับน้ำหนักจะไม่สามารถจะทุบหรือเจาะผนังได้  หรือหากต้องการต่อเติมต้องยื่นเรื่องขออนุญาตกับทางนิติบุคคล เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย หรือพิจารณารูปแบบให้เข้ากันได้กับภาพรวมของโครงการเสียก่อน  





คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top