การแขวนของหนักบนผนังอิฐมวลเบา Q-CON

           ทำความรู้จักกับประเภทอิฐมวลเบา Q-CON พร้อมคุณสมบัติด้านต่างๆ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ก่อผนังบ้านทุกส่วน ทั้งผนังภายนอก-ภายใน รวมถึงสามารถยึดแขวนของที่มีน้ำหนักมากๆ ได้ โดยเลือกความหนาของก้อนอิฐที่เหมาะสม เลือกใช้พุกให้ถูกประเภท คำนวณจำนวนพุกที่ใช้ และติดตั้งอย่างถูกวิธี


         เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่า “อิฐมวลเบา” มีฟองอากาศอยู่ภายใน มีเนื้อกลวง ไม่แข็งแรง และไม่สามารถรองรับการแขวนของที่มีน้ำหนักมากๆ ได้ แต่แท้จริงแล้ว ในท้องตลาดมีอิฐมวลเบา 2 ประเภทซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ประเภทแรกคือ อิฐมวลเบาชนิดไม่อบไอน้ำ สังเกตง่ายๆ ว่าเนื้ออิฐจะเป็นสีเทา อิฐประเภทนี้จะมีความชื้นสูง ยืดหดตัวมาก ไม่ค่อยแข็งแรงและไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งต่างจากประเภทที่สองคืออิฐมวลเบาชนิดอบไอน้ำ เนื้ออิฐมีสีขาว ผ่านกระบวนการอบไอน้ำแรงดันสูง จึงมีความชื้นน้อย ยืดหดตัวน้อย มีความแข็งแรงและได้มาตรฐาน และมีน้ำหนักเบากว่าประเภทแรก

       สำหรับอิฐมวลเบา Q-CON ของเอสซีจี เป็นอิฐมวลเบาประเภทที่สองที่ผ่านกระบวนการอบไอน้ำแรงดันสูง มีปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท 1 เป็นส่วนผสม ลักษณะฟองอากาศเป็นแบบปิด (Closed Cell) มีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติที่แข็งแรง รับแรงกดอัดและแรงกระแทกได้ดี จึงสามารถแขวนของที่มีน้ำหนักมากๆ ได้ไม่ต่างจากผนังก่ออิฐประเภทอื่นๆ สิ่งสำคัญคือ การก่อฉาบอย่างถูกวิธีด้วยปูนก่อฉาบและเครื่องมือสำหรับอิฐมวลเบาโดยเฉพาะ เลือกความหนาของก้อนอิฐที่เหมาะสมสัมพันธ์กับน้ำหนักของของที่จะยึดแขวน เลือกใช้พุกถูกประเภทกับของที่จะแขวน เช่น พุกพลาสติกเหมาะสำหรับการยึดแขวนของที่มีน้ำหนักไม่มาก ส่วนพุกเหล็ก (พุก FMD) และพุกตะกั่ว จะใช้ยึดแขวนของที่มีน้ำหนักมากๆ คำนวณจำนวนพุกที่ใช้ให้สัมพันธ์กับน้ำหนักของที่จะแขวน และติดตั้งอย่างถูกวิธี ตั้งแต่การใช้สว่านเจาะรู โดยเลือกดอกสว่านขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากับพุก เจาะเข้าไปในแนวตรง (ไม่ควรเจาะรูใหญ่เกินขนาดพุก และห้ามคว้านรูให้กว้าง)

       หากติดตั้งอย่างถูกต้องตามวิธีดังกล่าวข้างต้น จะสามารถยึดแขวนของที่มีน้ำหนักมากๆ หรือแม้แต่ของที่มีแรงสั่นสะเทือนอย่างคอยล์ร้อนของเครื่องปรับอากาศได้อย่างมั่นใจ
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top