ซ่อมด้วยคอนกรีตใหม่ (Concrete Replacement Method)

            การซ่อมโดยวิธีนี้ เหมาะกับการซ่อมคอนกรีตที่มีรูปทะลุเนื้อคอนกรีตหรือรูที่ลึกมากๆ ตั้งแต่ 10 ถึง 15 เซนติเมตรขึ้นไปและเป็นบริเวณกว้างๆ ในการเตรียมงานจะต้องสกัดคอนกรีตเก่าที่ไม่ดีออกเสียก่อน ควรสกัดให้เป็นร่องเพื่อช่วยจับยึดกับคอนกรีตใหม่ จากนั้นให้ทำความสะอาดด้วยการเป่าพ่นด้วยลมหรือ ลมกับน้ำ แต่จะต้องระวังมิให้น้ำมันจากเครื่องอัดลมไปตกค้างบนผิวหน้าของคอนกรีตที่จะซ่อม
ก่อนที่จะเทคอนกรีตใหม่



           จะต้องรดน้ำบริเวณที่จะซ่อมให้ชุ่มเพื่อป้อนกันมิให้คอนกรีตเก่าดูดน้ำจากคอนกรีตใหม่ จากนั้นใช้มอร์ต้าข้นๆ ราดหรือทาอย่างสม่ำเสมอ ให้ทั่วถึงแล้วจึงเทคอนกรีตใหม่ลงไป ก่อนที่มอร์ต้าดังกล่าวจะก่อตัว อย่างไรก็ตาม คอนกรีตที่เทใหม่จะต้องมีส่วนผสมเช่นเดียวกันกับคอนกรีตเก่าและมีค่าการยุบตัวต่ำ ไม่ควรใช้น้ำผสมเกินกว่า 23 ลิตรต่อปูนซีเมนต์ 1 ถุง (50 กก.) และเมื่อเทแล้วจะต้องกระทุ้งให้แน่นโดยทั่วถึงกัน เพื่อให้เกิดการจับยึดกันระหว่างคอนกรีตเก่ากับคอนกรีตใหม่


คอนกรีตที่เทซ่อมบริเวณรอยต่อ จะต้องทำรอยบริเวณคอนกรีตใหม่ให้ตรงและเหมือนกับรอยต่อของคอนกรีตเก่าด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแตกร้าว เนื่องจากคอนกรีต ทั้งเก่าและใหม่จะมีคุณสมบัติในการยึดหดตัวเท่าๆ กัน

หลังการซ่อมแล้วจะต้องบ่มส่วนที่ซ่อมให้ดีจนกว่าจะควบอายุการบ่ม
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top