ซ่อมโดยวิธีอัดหิน (Pre-packed Concrete Replacement Method)

             การซ่อมโดยวิธีนี้เหมาะกับงานซ่อมขนาดใหญ่ งานซ่อมใต้น้ำ หรืองานที่เทคอนกรีตได้ยาก ใช้ได้ผลกับงานซ่อมอาคารของเขื่อน อุโมงค์ กำแพงกันดิน ตอหม้อสะพาน เสา และคานของอาคารหรือสะพาน

            วิธีซ่อมให้ใช้หินที่สะอาดและมีความลดหลั่นพอดี อันให้แน่นบริเวณที่จะซ่อมโดยให้มีช่องว่าง (void) ประมาณ 35 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และมีแบบปิดกั้น แล้วจะต้องทำให้หินเปียกหรือถ้าทำให้จมอยู่ใต้น้ำได้จะยิ่งดี จากนั้นจึงปั๊มอัดมอร์ต้าเข้าไประหว่างช่องว่างของหิน โดยใช้แรงดันต่ำ มอร์ต้าที่อัดเข้าไปจะไปไล่น้ำออกและเข้าไปแทนที่ ทำให้คอนกรีตแน่นและมีหินผสมอยู่ในปริมาณสูง จากการทดลองพบว่าคอนกรีตชนิดนี้หดตัวน้อยกว่าคอนกรีตธรรมดา ซึ่งใช้ปูนซีเมนต์เท่ากัน

          จึงสามารถช่วยให้การแตกร้าวอันเนื่องมาจากการหดตัวลดลงและสามารถยึดเหนี่ยวกับคอนกรีตเก่าได้ดี แม้ว่าคอนกรีตชนิดนี้จะสร้างกำลังขึ้นช้ากว่าคอนกรีตธรรมดาก็ตาม แต่จะมีกลังเท่ากันเมื่อมีอายุครบ 90 วันไปแล้ว ข้อควรระวังก็คือแบบจะต้องมั่นคงไม่มีรอยรั่วและด้านบนของแบบจะต้องมีช่องให้อากาศถ่ายเทออกได้

ทรายที่ใช้ผสมมอร์ต้าจะต้องมีคุณสมบัติเช่นเดียวกับทรายที่ใช้ทำคอนกรีต ควรมีขนาดผ่านตะแกรงเบอร์ 8 ทั้งหมด และเหลือค้างอยู่บนตะแกรงเบอร์ 16 ไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ ทรายที่ใช้ได้ผลดีควรมีค่าความละเอียด (fineness modulus) ระหว่าง 1.2 ถึง 2.0 บางกรณีอาจต้องใช้สารหน่วงการก่อตัวผสมเข้าไปด้วย เพื่อช่วยหน่วงไม่ให้ส่วนผสมแข็งตัวในท่อ และช่วยให้ของแข็งในส่วนผสมลอยตัว การซ่อมในบริเวณกว้างๆ จะต้องจัดให้มีทางออกของมอร์ต้าทุกๆ ระยะ 1.50 เมตร การอัดมอร์ต้าจะต้องกระทำอย่างต่อเนื่อง และเริ่มตากจุดที่ต่ำไปหาจุดที่สูง
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top