ซ่อมโดยใช้อีพ๊อกซี่ (Epoxy Mortar or Concrete Method)

         อีพ๊อกซี่เป็นสารซึ่งได้จากการเอาของเหลว 2 ชนิดมาผสมกัน ชนิดหนึ่งเป็นเนื้อของอีพ๊อกซี่เองซึ่งเป็นสารที่สกัดมาจากพืช ส่วนอีกชนิดหนึ่งเป็นตัวเร่ง สารทั้งสองชนิดเมื่อยังไม่ผสมกันก็จะคงสภาพเดิม แต่เมื่อผสมกันแล้วก็จะเกิดปฏิกิริยาทางเคมี เปลี่ยนสภาพจากของเหลวเป็นของแข็งและมีคุณสมบัติในการจับยึดได้ดี การผสมสารทั้งสองชนิดนี้จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของบริษัทผู้ผลิตโดยเคร่งครัดจึงจะได้ผลดี


         สารชนิดนี้อาจใช้ในลักษณะของมอร์ต้าโดยผสมกับทรายล้วนๆ หรือใช้ลักษณะคอนกรีตโดยผสมกับทรายและหินก็ได้ ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับลักษณะและขนาดของส่วนที่จะซ่อม สำหรับกรณีที่ใช้เป็นมอร์ต้าส่วนผสมระหว่างอีพ๊อกซี่กับทรายควรอยู่ระหว่าง 1:5 ถึง 1:8 โดยน้ำหนัก แต่ถ้าใช้ในลักษณะของคอนกรีตส่วนผสมระหว่างอีพ๊อกซี่กับหินทรายโดยน้ำหนักควรจะอยู่ระหว่าง 1:15 ถึง 1:18 ข้อความระวังคือ หิน และทรายที่นำมาใช้จะต้องสะอาดและแห้ง

        สำหรับวิธีการซ่อมโดยทั่วๆ ไปนั้น ก่อนอื่นจะต้องสกัดส่วนที่แตกหรือร้าวออกเสียก่อน การสกัดควรสกัดเป็นแนวมีเหลี่ยมมุม และจะต้องสกัดเนื้อคอนกรีตที่ผุหรือไม่ดีจนถึงเนื้อคอนกรีตที่ดี โดยจะต้องลึกไม่น้อยกว่า 10 เซนติเมตร ส่วนที่ลึกในช่วง 5 เซนติเมตรแรกควรสกัดลงไปเป็นมุมฉาก จากนั้นทำความสะอาดบริเวณที่จะซ่อมแล้วปล่อยให้แห้ง แล้วจึงเอาอีพ๊อกซี่ส่วนหนึ่งทาเป็นรองพื้น ปล่อยทิ้งไว้พอประมาณแต่อย่ารอให้แห้ง หลังจากนั้นใช้ส่วนผสมของอีพ๊อกซี่กับทรายหรือหินทรายตามอัตราส่วนที่กำหนด อันเข้าไปให้แน่นจนเต็มแล้วปาดแต่งหน้าให้เรียบ

วิธีการซ่อมคอนกรีตด้วยอีพ๊อกซี่มีหลายวิธี เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับลักษณะของการเสียหายที่แตกต่างกันออกไป

ขอบคุณที่มา http://www.nevillebrotherstickets.com/new-concrete.html
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top