คอนกรีตที่ใช้ทั่วไป

คอนกรีตที่ใช้ทั่วไป มีอยู่หลายเกรด ตั้งแต่กำลัง 180,210,240,320,450 กิโลกรัม/ตารางเซนติเมตร (หรือ 18,21,24,32 และ 45เมกกะปาสคาล) สำหรับคอนกรีตที่ใช่กันทั่วไป คอนกรีตสมรรถนะสูง (High-Performance Concrete)


        แต่ในปัจจุบันคอนกรีตได้รับการพัฒนาให้มีกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆในวงการก่อสร้างในประเทศไทยเราก็เช่นเดียวกัน ได้คำนวณออกแบบโดยเพิ่มกำลังอัดประลัย (fc’) ขึ้นได้ถึง 600 กก./ซม2 และกำลังจะเพิ่มขึ้นถึง 100 กก./ซม2 ในไม่ช้า นอกจากเรื่องกำลังแล้วยังมีคุณสมบัติอื่นๆอีกด้วย สุดท้ายจะตกหนักที่ผู้ควบคุมงานว่าจะควบคุมคุณภาพให้สม่ำเสมอได้อย่างไร ฉะนั้น ต้องอาศัยความช่างสังเกตความเอาใจใส่ของผู้ควบคุมงาน

        ไม่ปล่อยปละละเลยให้ขึ้นอยู่กับคนงาน เช่น สังเกตส่วนผสม หรือความข้นเหลว (Consistency) สี ว่า ผิดปกติหรือไม่ หากคอนกรีตสดนั้นมีความผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด เช่น ผิดจากส่วนอื่นๆ ที่ผ่านมาด้วยดีเป็นอย่างมากให้ปรึกษาวิศวกรผู้ควบคุมงานอาจจะต้องระงับการใช้ก็ได้ อย่างไรก็ดีจะต้องบันทึกสิ่งผิดปกติดังกล่าวไว้เป็นพิเศษโดยเฉพาะ ถ้าจะอนุญาตให้เท ซึ่งเมื่อถอดแบบแล้วให้สังเกตเนื้อคอนกรีตอีกครั้ง หากสงสัยต้องทดสอบทันที จะดูผลทดสอบคอนกรีตจากห้องทดลองอย่างเดียวไม่พอ

       เพราะบางครั้งผิดพลาดได้เหมือนกัน วิธีทดสอบมีตั้งแต่ใช้วิธี Schmidth Hammer, Ultra Sound และ Coring วิธีหลังจะให้ผลที่แน่นนอนกว่า หากเห็นว่าคอนกรีตมีกำลังต่ำจนอาจเกิดอันตรายได้ก็ควรจะต้องทุบทิ้งแล้วหล่อใหม่ ไม่ควรเสี่ยงเก็บไว้เป็นอันขาด โดยเฉพาะถ้าเป็นเสาชั้นล่างๆ ของอาคารหลายๆชั้น และเนื่องจากคอนกรีตชนิด HPC นี้ ยังเป็นของใหม่อยู่ จึงควรติดตามหาความรู้เพิ่มเติมตลอดเวลาเพื่อให้ทันสมัยอยู่เสมอ

ดังได้กล่าวมาแล้วว่า คอนกรีตที่มีคุณภาพดี หมายถึง คอนกรีต ที่มีส่วนผสมพอดีๆสามารถนำไปเทลงแบบ และใช้เครื่องเขย่าทำให้แน่นได้ง่าย และเมื่อแข็งตัวแล้ว การที่จะได้คอนกรีตดีจะต้องมีการเตรียมการที่ดีนับตั้งแต่ก่อนเท และภายหลัง เทคอนกรีต แล้ว
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top