ปูนมอร์ต้าเทปรับระดับซีแพค

CPAC Self-leveling Mortar

   ในการทำงานปรับระดับพื้น (Leveling) เป็นงานที่ทำได้ยาก ต้องอาศัยความชำนาญของช่าง จึงจะทำให้งานออกมาดีได้ตามที่ต้องการ แต่หากว่าวัสดุที่นำมาใช้สามารถปรับระดับได้ด้วยตัวเอง การทำงานปรับระดับพื้นคงไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไป
    ด้วยเหตุนี้ ซีแพคจึงได้คิดค้นมอร์ตาร์ที่มีคุณสมบัติไหลลื่น และสามารถปรับระดับได้เอง จากการออกแบบส่วนผสมโดยวิศวกร และนักวิจัย ไปจนถึงการทดสอบในห้องทดสอบ และสถานที่จริง จนได้มอร์ต้าเทปรับระดับซีแพค หรือ CPAC Self-leveling ที่สามารถใช้ปรับระดับได้บางถึง 1.5 เซนติเมตร ทำให้งานปรับระดับเป็นงานที่ง่ายขึ้น

มอร์ต้าเทปรับระดับซีแพค คืออะไร
What is CPAC Self Leveling Mortar?
    มอร์ต้าเทปรับระดับซีแพค หรือ CPAC Self-leveling Mortar คือ มอร์ต้าที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีความสามารถในการปรับระดับได้ด้วยตัวเอง โดยไม่เกิดการแยกตัว (Segregation) และทนทานต่อการเกิดการแตกร้าวระยะพลาสติก (Plastic shrinkage cracking) ได้ดีกว่าวัสดุปรับระดับทั่วไป

โดยมีกำลังอัดขั้นต่ำถึง 450 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร ทรงลูกบาศก์ อีกทั้งมีระยะเวลาในการทำงานได้ นานถึง 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มอร์ตาร์เทปรับระดับ ซีแพคสามารถนำไปใช้งานได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับปรับระดับพื้นทั่วไป ก่อนการปูวัสดุทับผิวหน้า เช่น พื้นปาร์เก้ แผ่นไม้, กระเบื้องยาง, พื้นลามิเนต, เซรามิค เป็นต้น

การทำงานปรับระดับทั่วไป 
How concrete floor-leveling can be done?
    โดยปกติการทำงานปรับระดับ จะต้องมีการกำหนดระดับที่แม่นยำ หลังจากนั้นจึงทำการจับลูกปูน หรือ ตั้งแบบเพื่อเทคอนกรีต หรือ มอร์ต้า เพื่อปรับระดับ ซึ่งจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน รวมถึงต้องอาศัยความชำนาญของช่าง และถ้าหาก มีการปรับระดับที่ไม่ดีพอ จะทำให้เกิดแอ่ง หรือ หลุม บน พื้นคอนกรีต เมื่อ มีการปูกระเบื้อง และเปิดใช้งาน ก็อาจทำให้เกิดการแตกร้าว เสียหายขึ้นได้ รวมถึงมอร์ต้าโดยทั่วไปมีโอกาสเกิดการแตกร้าวแบบพลาสติกได้ง่ายเมื่อมีการสูญเสียความชื้น ในสภาพที่มีลมแรง มีอุณหภูมิสูง และมีความชื้นสัมพัทธ์ต่ำ

คุณสมบัติที่โดดเด่นของมอร์ต้าเทปรับระดับซีแพค
Outstanding Properties of CPAC Self Leveling Mortar

1. สามารถไหลปรับระดับได้ด้วยตัวเอง (Self-leveling) 
    ด้วยการออกแบบส่วนผสม โดยการคำนึงถึงทั้งคุณสมบัติทางกายภาพ และทางเคมี ในการออกแบบส่วนผสม เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ไหลปรับระดับได้เป็นอย่างดี มีค่าการไหลโดยวัดจากรัศมีการแผ่ขยายไม่น้อยกว่า 800 มิลลิเมตร
 

2. ไม่เกิดการแยกตัว (Segregation-resistance)
    ด้วยการใช้ปริมาณน้ำและสารเคมีผสมเพิ่มที่เหมาะสม ทำให้สามารถเพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระหว่างวัสดุประสาน มวลรวม ให้เกาะกันและไหลไปด้วยกันได้ ไม่เกิดปัญหาการแยกตัวระหว่างส่วนละเอียด (Paste) กับทราย (Fine Aggregate) เหมือนมอร์ต้าที่มีความเหลวสูงๆ ทั่วไป

3. มีการยึดเกาะกับพื้นผิวเดิมและวัสดุปูทับหน้าได้ดี (High Bonding)
จากการออกแบบให้มอร์ต้าร์สามารถยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดีกว่า ด้วยกำลังยึดเหนี่ยวที่สูง (Bonding Strength) ทำให้ CPAC Self-leveling Mortar มีความสามารถยึดเกาะที่ดีมาก ทั้งกับพื้นผิวเดิมและวัสดุปูทับหน้า


4. ทนการขัดสีได้ดี (High Abrasive Resistance)
    CPAC Self Leveling Mortar สามารถทนการขัดสีได้ดี กว่าคอนกรีตทั่วไป ไม่เกิดปัญหาผิวหน้าคอนกรีตเป็นรอยก่อนการปูวัสดุทับหน้า 

5. สามารถแต่งผิวได้ง่ายกว่า (Easier Polishing)
    เนื่องจากมีปริมาณวัสดุประสานสูง ทำให้สามารถขัดมันได้ง่าย ไม่เกิดปัญหาเม็ดทรายลอยที่ผิวหน้า

6. ลดการแตกร้าวระยะพลาสติก (Reduce Plastic Shrinkage Crack) 
    การเทมอร์ตาร์เป็นชั้นบางจะเกิดการหดตัวจากการสูญเสียน้ำได้ง่าย ทำให้เกิดการแตกร้าว ดังนั้นซีแพคจึงได้ออกแบบส่วนผสมให้ต้านทานการหดตัวในระยะพลาสติก เพื่อลดการแตกร้าว 

7. ลดระยะเวลา และแรงงานในการทำงาน (Less working time and workmanship) 
    ด้วยคุณสมบัติที่ไหลตัวง่าย ทำให้สะดวกในการทำงาน สามารถลดขั้นตอนการทำงาน จำนวนแรงงาน และเวลาในการทำงานลงได้

คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top