ความรู้เกี่ยวกับแพล้นผสมคอนกรีตเบื้องต้น

เครื่องจักรผสมคอนกรีตหลักๆแล้วแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆคือ ในรูปแบบ

MOBILE PLANT    (เครื่องจักรผสมคอนกรีตแบบเคลื่อนย้าย)
STATION PLANT   (เครื่องจักรผสมคอนกรีตแบบใช้บูมโกย)

ซี่งในสองรูปแบบนี้หลายคนอาจสงสัยว่า เครื่องจักรผสมเครื่องจักรรูปแบบไหนดีกว่ากันซึ่งเราจัดทำการถอดรูปแบบออกมาเป็นข้อๆ ให้ได้ผลสรุปว่า 2 รูปแบบนี้มีดังนี้



ใช้หัวบูมโกย หิน-ทราย ขึ้นมา โดยไม่ต้องมีรถตัก หิน-ทราย
ใช้ตัวชั่งน้ำหนักเป็นกะบะและเป็นรูปแบบสลิงลากขึ้น
ในรูปแบบสลิงจะดูแลรักษาง่ายกว่าระบบสายพาน
Mobile Plant

ใช้สายพานลำเลียง หิน-ทราย ขึ้นมาโดยต้องใช้รถตัก หิน-ทราย
ใช้ตัวชั่งน้ำหนัก หิน-ทรายโดยต้องมี ยุ้ง Stoke ก่อนสายพานจะทำหน้าที่ฟีดขึ้นไปสู่ Mixer
ในรูปแบบสายพานอาจจะดูแลรักษายากกว่าแต่ผลการผลิตจะค่อนข้างเร็วกว่าชุด Skip  
เครื่องผสมคอนกรีต (Mixer)

มิกเซอร์มี 2 ลักษณะ คือแบบมิกเซอร์แนวนอน คือ  Panetary-Type หรือ Planetary-Type และแบบแนวตั้ง คือ Drump-Type หรือ Twin-Shaft  โดยทางบริษัทของเรานั้นได้ทำ Mixer ให้ลูกค้า   ได้เลือกตามตัวที่เหมาะสมในการใช้งานของลูกค้า หลักๆของ Mixer เช่น

โดยแบบ Planetary จะเป็น Mixer แบบแนวนอนที่มีตัวปั่น   ช่วยทำให้คอนกรีตเข้ากันมากขึ้นเหมาะสำหรับงานคอนกรีตทั่วไป  ส่วน  Low-Slump จะเหมาะกับงานเสาเข็ม  แผ่นพื้น งานท่อแบบ Drump หรือ Twin-Shaft Mixer นิยมใช้กับงาน Ready Mixed หรือคอนกรีตผสมเสร็จทั่วไป ที่มี Slump  มากตั้งแต่  5-15 เซนติเมตร ต้องมีรถโม่ลำเลียง หรือ Mixer บางรุ่นสามารถทำคอนกรีต   Low-Slump ได้ จะนำไปใช้กับงานเทสันเคลื่อน ที่ไม่มีรถโม่

เครื่องจักรผสมคอนกรีตประเภท Mobile Plant

เป็นเครื่องจักรผสมคอนกรีตชนิดที่เคลื่อนย้ายและสามารถลากไปติดตั้งตามเพื่อนที่อื่นได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะเหมาะสำหรับงาน 0.5-1.25 คิว หรือจำนวนการผลิต 30-60คิวต่อชั่วโมง เหมาะสำหรับงานพื้นที่ติดตั้งน้อยหรืองาน On – Site ที่มีการติดตั้งชั่วคราวและติดตั้งรื้อถอนได้อย่างรวดเร็วและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งรื้อถอนจะต่ำ กว่า Station Plant

เครื่องจักรผสมคอนกรีตประเภท Station Plant

มีให้เลือกตั้งแต่ 0.5-2 คิว หรือกำลังการผลิตตั้งแต่ 30-120 คิวต่อชั่วโมงเหมาะสำหรับงานที่มีวัตถุหิน-ทรายไม่เกิน 4 ช่อง ซึ่งจะเหมาะสำหรับงานที่ไม่ได้เคลื่อนเคลื่อนย้ายไปไหนเช่น ผู้รับเหมามีการเท เสาปูน หรือเสาเข็ม เพื่อจำหน่ายหน้าร้าน แต่ถ้ามีการรื้อถอนตัวแพล้นก็สามารถเคลื่อนย้ายได้เช่นกันแต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงกว่าตัว Mobile Plant แต่เรื่องการชั่งน้ำหนักของ หิน-ทรายนั้น จะค่อนข้างแม่นยำกว่า

ขอบคุณที่มา https://goo.gl/Cu6bni
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top