เคล็ดลับการทำความสะอาดพื้น คอนกรีต โรงจอดรถคอนกรีตซีแพคด้วย 5 ข้อนี้



เพราะจะต้องรับน้ำหนักรถทำให้ พื้นโรงรถส่วนมากมักจะเป็นพื้นคอนกรีตซีแพค ซึ่งหากพื้นคอนกรีตซีแพคมีคราบสกปรก หรือฝุ่นก็จะทำให้เกาะติดได้ง่ายและฝังแน่น ยิ่งพื้นสไตล์นี้และยังเป็นโรงรถที่อาจมีความอับชื้นด้วยแล้ว  หากปล่อยให้คราบของความสกปรกต่างๆ อยู่บนพื้นนานเกินไปจะยิ่งทำให้โรงรถของคุณทำความสะอาดได้ยากและอาจกลายเป็นแหล่งสะสมโรคมากยิ่งขึ้น  ส่วนใครที่กำลังคิดอยากทำความสะอาดพื้นของโรงรถที่ทำมาจากคอนกรีตซีแพคที่มีความสกปรกมาก แต่ไม่รู้ว่าจะใช้วิธีไหนให้โรงจอดรถของคุณกลับมาสะอาดได้ดังเดิม มาดู 5 เคล็ดลับเด็ดๆ สำหรับการทำความสะอาดพื้นโรงรถที่ทำจากคอนกรีตซีแพคกันดีกว่า

1.ดับกลิ่นพื้นคอนกรีตซีแพคให้หมด
โรงรถที่ทำจากคอนกรีตซีแพคของคุณอาจมีกลิ่นเหม็น ๆ จากคราบสกปรกที่อาจจะกลายเป็นแหล่งความชื้นสะสมทำให้เกิดเชื้อโรคในโรงจอดรถ ง่ายๆกับการกำจัดให้หมดสิ้นไปได้ด้วยการใช้สารฟอกขาว เพียงแค่ผสมน้ำยาฟอกขาวกับน้ำในอัตราส่วน หนึ่งส่วนสี่ของขวดสเปรย์ แล้วฉีดพรมให้ทั่วผนังและพื้นที่ทำจากคอนกรีตซีแพค จากนั้นใช้แปรงไนลอนขัด แล้วจึงใช้น้ำสะอาดล้างพื้นเพื่อเอาน้ำยาออกให้หมด หากโรงรถมีหน้าต่างก็ควรเปิดหน้าต่างทุกบานเพื่อให้มีการถ่ายเทอากาศและเป็นการระบายอากาศซึ่งจะทำให้พื้นแห้งเร็วขึ้น หรือจะเปิดพัดลมเพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทช่วยก็ได้



2.ขัดพื้นด้วยน้ำยา D.I.Y.สูตรเฉพาะ
ลองใช้น้ำยาขัดพื้นทั่วไปขัดพื้นคอนกรีตซีแพคดูก่อน หากน้ำยาขัดพื้นแบบธรรมดาเอาไม่อยู่ ให้ลองใช้สูตรผงซักฟอกผสมกับแอมโมเนียเล็กน้อยในน้ำอุ่น จากนั้นนำไปใช้เป็นน้ำยาขัดพื้นร่วมกับใช้แปรงไนลอน ที่สำคัญไม่ควรใช้แปรงทองเหลือง เพราะเส้นใยทองเหลืองอาจจะติดอยู่ในพื้นคอนกรีตซีแพค และทำให้เกิดสนิมได้ หากแอมโมเนียกับผงซักฟอกยังไม่ออก แนะนำให้ใช้ไตรโซเดียมฟอสเฟตเพราะสามารถขจัดคราบสกปรกฝังแน่นบนพื้นคอนกรีตได้ดี แล้วจัดการราดลงไปที่พื้นทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงขัดด้วยแปรงด้ามยาว ล้างออกด้วยนำสะอาดอีกครั้ง ไตรโซเดียมฟอสเฟตเป็นสารชำระล้างที่ ทำให้พื้นคอนกรีตกลับมาสะอาดเอี่ยมได้อีกครั้ง

3.โรยปูนขาวบนพื้นคอนกรีตซีแพค
หากโรงรถมีความทึบอาจทำให้มีกลิ่นอับ วิธีที่จะกำจัดและป้องกันกลิ่นอับหรือกลิ่นต่างๆ ไม่ยาก เพียงแค่ทำความสะอาดพื้นคอนกรีตซีแพคตามขั้นตอนเบื้องต้น แล้วโรยปูนขาวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน แล้งจึงค่อยๆ กวาดปูนขาวออก หรือจะใช้เครื่องดูดฝุ่นก็ได้ จะช่วยทำให้แบคทีเรีย และเชื้อราสลายหายไปอย่างไร้ร่องรอย และยังเอากลิ่นอับออกไปด้วย แค่นี้ก็จะทำให้โรงรถพื้นคอนกรีตซีแพคดูสะอาดหมดจดจริง ๆ

4. ขจัดคราบเกลือบนพื้นคอนกรีตซีแพค
หากพื้นคอนกรีตซีแพคมีความเปียกชื้น อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดคราบเกลือ ลองใช้แปรงไนลอนแข็งพร้อมผ้าชุบน้ำ หรือม็อบถูพื้น ค่อยๆ ขัดทำความสะอาดคราบเกลือให้หมด หากยังมีคราบเกลือเกิดขึ้นอีกแม้ว่าคุณจะป้องกันความอับชื้นอย่างดี ก็ควรต้องตรวจสอบพื้นคอนกรีตซีแพคให้ดีว่ามีการรั่วซึมเกิดขึ้นหรือเปล่า

5.กำจัดคราบสนิมบนพื้นคอนกรีตซีแพค

นอกจากความชื้น คราบเกลือ และสิ่งสกปรกต่างๆ  ที่เกิดขึ้นในโรงรถที่ปูพื้นด้วยคอนกรีตซีแพคแล้ว  อาจจะมีคราบสนิมจากข้าวของต่าง ๆ  ซึ่งสามารถกำจัดได้ด้วยการใช้ปูนซีเมนต์แห้ง นำมาโรยลงบนคราบสนิมเปื้อน ใช้เศษกระเบื้องชิ้นเล็ก ๆ  ค่อยๆ ขัดคราบเปื้อน เพราะผงปูนซีเมนต์กับหินในเศษกระเบื้อง จะทำปฏิกิริยาเหมือนหินภูเขาไฟ ทำให้สามารถกำจัดคราบสนิมบนพื้นคอนกรีตได้หมดจด

ขอบคุณข้อมูลที่มา :: https://goo.gl/wmPqFJ
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top