แก้ปัญหาเสียงรบกวนผ่านผนังที่มีแนวเดินท่อร้อยสายไฟ

ผนังก่ออิฐที่โดนสกัดหรือกรีดเพื่อเดินท่อร้อยสายไฟ อาจทำให้เกิดปัญหาเสียงรบกวนเล็ดลอดระหว่างห้อง ซึ่งสามารถแก้ไขได้

 ไม่ว่าจะเป็นผนังระหว่างห้องในบ้านเดียวกัน หรือผนังร่วมกับห้องข้างๆ ที่เป็นเพื่อนบ้านซึ่งอาจเป็นอาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโด อาจเกิดปัญหาเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาในห้องเราได้ ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การก่อผนังไม่ชนกับใต้ท้องพื้นหรือท้องคานของชั้นบน ตำแหน่งติดตั้งปลั๊กไฟของห้องเรากับห้องข้างๆ ที่ตรงกัน หรือผนังก่ออิฐบางส่วนมีความหนาไม่เพียงพอ เพราะถูกสกัดหรือกรีดผนังในบริเวณที่ต้องเดินท่อร้อยสายไฟ แล้วฉาบปูนปิดช่องว่างไม่สนิท ทำให้ผนังส่วนนี้บางลงกว่าเดิมจนเสียงจากห้องข้างๆ สามารถผ่านเข้ามารบกวนได้ เราจึงควรตรวจสอบและหาตำแหน่งที่ทำให้เสียงลอดผ่านเข้ามาได้ก่อน เพื่อแก้ไขให้ตรงจุด



       หากตรวจสอบแล้วเสียงที่เล็ดลอดเข้ามานี้ เกิดจากกรณีการกรีดผนังเพื่อเดินท่อที่ทำให้ผนังบางลง สามารถแก้ไขได้โดยการนำตู้มาวาง การติดตั้งตู้บิวท์อินเพิ่มเติมเข้าไปในบริเวณที่มีเสียงเล็ดลอดเข้ามา หรือการเพิ่มผนังอีกชั้น ไม่ว่าจะเป็นการก่ออิฐฉาบปูนเพิ่มอีกชั้น หรือการติดตั้งโครงคร่าวเหล็กหรือโครงคร่าวกัลวาไนซ์ทับผนังเดิมและติดตั้งฉนวนกันเสียงภายในช่องว่างของโครงคร่าว และกรุปิดผิวภายนอกด้วยวัสดุแผ่นเบา เช่น ไม้อัด แผ่นยิปซัม หรือแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันเสียงที่จะผ่านเข้ามาได้ดียิ่งขึ้น แต่จะทำให้พื้นที่ภายในห้องลดน้อยลงเพราะผนังจะหนาขึ้นอย่างน้อย 7 ซม. รวมถึงต้องติดตั้งปลั๊กไฟและสวิตช์ต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งเสมอกับผนังที่มีความหนาเพิ่มขึ้นด้วย



ภาพ: ตัวอย่างการแก้ปัญหาผนังที่ถูกกรีดเพื่อเดินท่อร้อยสายไฟ โดยการเพิ่มผนังอีกชั้น ซึ่งเป็นผนังโครงเบาที่ติดตั้งฉนวนกันเสียงเพิ่มเติมเข้าไปด้วย


       ทั้งนี้ หากแก้ไขตามวิธีดังกล่าวข้างต้นแล้ว ปัญหาเรื่องเสียงลอดผ่านเข้ามารบกวนยังมีอยู่ อาจต้องหาสาเหตุอื่น หรือพิจารณาปรับปรุงห้องข้างๆ ที่เป็นต้นกำเนิดเสียงเพิ่มเติมด้วย
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top