งานก่อสร้างเสาขั้นตอนการก่อสร้างเสา

งานก่อสร้างเสา : ขั้นตอนการก่อสร้างเสา
เสาเป็นองค์อาคารในแนวดิ่งทำหน้าที่รับน้ำหนักจากหลังคา ผนัง พื้น คาน และถ่ายสู่ฐานราก ในการก่อสร้างเสาคอนกรีตเสริมเหล็กสามารถทำได้ดังนี้


1. ตรวจสอบแบบว่าเสามีขนาด ความยาว ความสูงเป็นเท่าไรก่อน แล้วจึงลงมือก่อสร้าง

2. เสริมเหล็กแกนเสา และเหล็กปลอกให้ได้ตามแบบก่อสร้างระบุไว้ ต้องจัดให้มุมของเหล็กปลอกยึดเหล็กแกนเสาตามมุมทุกมุม โดยที่เหล็กแกนเสาไม่หนีศูนย์

3. การต่อทาบเหล็กแกนเสาจะต้องเป็นไปตามแบบก่อสร้างหรือมาตรฐาน ว.ส.ท. กำหนด

4. เมื่อเสริมเหล็กเสร็จเรียบร้อยแล้วจะทำการติดตั้งแบบหล่อเสา โดยที่แบบหล่ออาจจะเป็นไม้หรือเหล็กก็ได้ ทำการเสียบเหล็กที่แบบหล่อหรือเสียบภายหลังถอดแบบหล่อแต่ต้องอุดด้วยปูน grout ยาวออกจากเสาประมาณ 30-40 เซนติเมตร เพื่อป้องกันการร้าวเมื่อก่อผนัง และจะต้องเช็คดิ่งทุกครั้งเพื่อไม่ให้เสามีขนาดผิดไปจากแบบ จากมาตรฐาน ว.ส.ท. ยอมให้ขนาดของเสาคลาดเคลื่อนไปจากแบบในทางลบไม่เกิน 6 มิลลิเมตร ในทางบวกไม่เกิน 12 มิลลิเมตร

5. ติดตั้งค้ำยันแบบหล่อเสาให้แข็งแรงสามารถรับแรงดันคอนกรีตได้โดยไม่แตก พร้อมที่จะเทคอนกรีต

6. หาระดับเทคอนกรีตโดยเทียบจากระดับอ้างอิงในกรณีที่เป็นเสาชั้น 1 แต่ถ้าเป็นเสาที่มีการก่อสร้างพื้นเสร็จแล้วอาจเทียบระดับจากระดับพื้นได้ และราดน้ำแบบหล่อให้ชุ่ม เพื่อลดอุณหภูมิและการดูดน้ำจากคอนกรีต

7. เทปูนซีเมนต์ผสมกับทรายลงไปจำนวนหนึ่งก่อน เพื่อที่เคลือบผิวแบบหล่อและเหล็กเสริม

8. เทคอนกรีตอาจเทโดยถังปูน กระบะ (Buckets) หรือเทผ่านท่อผ้าใบก็ได้ ซึ่งสามารถลดการแยกตัวของคอนกรีต

9. อาจหยุดเทคอนกรีตที่ระดับต่ำกว่าท้องคานประมาณ 2.5 เซนติเมตร เพื่อสะดวกต่อการวางท้องคาน

10. เมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้ว ประมาณ 2 วันก็สามารถถอดแบบข้างเสาได้ซึ่งอาจจะเร็วกว่าก็ได้ขึ้นอยู่กับคอนกรีตที่ใช้ และจะทำการบ่มคอนกรีตทันที
คอนกรีตผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนผสมเสร็จ ปูนน้ำ สลั๊มปั๊ม คอนกรีตสำเร็จ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน ราคาถูก!!ผู้ผลิต-จำหน่าย-ขาย บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จ ปูนผสมเสร็จ ปูนมิกซ์ ปูนน้ำ ซีเมนต์ เทพื้น เทคาน หล่อเสา ปูนกันซึม คอนกรีตสลั๊มปั๊ม เข็มเจาะ แพล้นปูน บางพูน ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี มีนบุรี ถนนนิมิตใหม่ รามอินทรา สายไหม เอกชัย พระราม2 คลองหลวง รังสิต นวนคร บางเขน นนทบุรี บางซื่อ บางขุนเทียน บางมด ตลิ่งชัน สุขุมวิท พระราม9 ปทุมวัน ลาดกระบัง นวมินทร์ บางแค บางปู สมุทรปราการ บางนา ท่าพระ ราษฏร์บูรณะ กทม.ราคาถูก รถโม่เล็ก รถโม่ใหญ่

บริการเทคอนกรีตผสมเสร็จ ปูนตราช้าง งานคุณภาพผลิตตรงจากแพล้นคอนกรีต สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 02-181-0288 หรือ 02-181-0188 ติดต่อมือถือ 089-797-3536
Back To Top